Friday, August 26, 2011

รวมสุดยอดความอร่อยจากฮอกไกโด! Hokkaido Food Fair 2011

ISETAN Hokkaido Food Fair 2011 @Isetan, Bangkok

Venue : ห้างสรรพสินค้า ISETAN (Central World Plaza), Promotion Space 5th floor


Date : 25 สิงหาคม - 5 กันยายน 2011 (วันสุดท้ายปิด 19:00 น.)



ISETAN Hokkaido Food Fair รวมสุดยอดความอร่อยจากฮอกไกโด!

รวมสุดยอดความอร่อยจากฮอกไกโด! ISETAN Hokkaido Food Fair 2011 มาแล้วค่ะ!! หลายคนคงกำลังรออยู่เลยใช่มั้ยล่ะคะ กับงานที่รวมของอร่อยหลากหลายเมนูส่งตรงจากฮอกไกโด ในงาน ISETAN Hokkaido Food Fair แม้ว่าปีนี้ หลายพื้นที่ในญี่ปุ่นจะต้องเจอกับปัญหาอะไรหลายๆ อย่าง แต่ Hokkaido ดินแดนของอร่อยที่หลายคนชื่นชอบยังคงแข็งแรงดีอยู่ค่ะ!!! และ ISETAN ก็ไม่พลาดที่จะคัดสรรของอร่อยจากฮอกไกโดอย่างพิถีพิถัน นำกลับมาให้บรรดาคนรักฮอกไกโดในกรุงเทพได้อิ่มอร่อยกันอีกครั้ง!! ปีนี้ Hokkaido Fair เค้ามีของอร่อยอะไรมายั่วน้ำลายเราบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Confectionery

พูดถึงฮอกไกโด ต้องไม่พลาด Hokkaido Sweets! เหล่าขนมแสนอร่อยจากฮอกไกโดจากที่ได้ส่วนผสมสดใหม่จากธรรมชาติอันกว้างใหญ่ของฮอกไกโด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากนม ไม่ว่าจะเป็น เนยหรือชีสที่เข้มข้นหอมมันขึ้นชื่อไม่เคยทำให้ผิดหวังในความอร่อย!

Torokeru Nama DonutTorokeru Nama Donut โดนัทสดรสช็อคโกแลต หอม นุ่ม ละลายในปากShiroi Renka เค้กช็อคโกแลตลายอิฐ

เริ่มจากร้าน Waraku Dou ที่ถึงแม้จะมีขนมอร่อยมากมายในฮอกไกโด ความอร่อยขึ้นชื่อจากขนมของร้านนี้ ทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆ ของญี่ปุ่นมากมาย เป็นหนึ่งในร้านยอดนิยมของซัปโปโร เมืองหลวงของฮอกไกโด

Shiroi Renka"Torokeru Nama Donut" โดนัทสดรสช็อคโกแลต หอม นุ่ม ละลายในปาก เนื้อเค้กนุ่มฟูรูปโดนัทกลมกล่อมเข้มข้นด้วยช็อคโกแลตแท้ๆ หวานมัน และ เค้กช็อคโกแลตชึ้นชื่อ "Shiroi Renka" ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปก้อนอิฐ แต่หนานุ่มด้วยเนื้อ Chocolate Sponge จากส่วนผสมของแป้งสาลีของฮอกโกโด นำมาสอดไส้ช็อคโกแลตครีมที่มีความหอมมันจากนมสดของฮอกไกโด ทำเป็นเลเยอร์ 3 ชั้น แล้วเคลือบให้เนียนด้วยช็อคโกแลตคุณภาพสูง ปิดท้ายด้วยผงโกโก้หอมๆ ที่โรยเคลือบไว้คนทั่วทั้งก้อน อืมมม... ว่าแล้วก็อยากกิน Shiroi Renka คำโตๆ ขึ้นมาทันทีเลย

Kitano Nama Chouxส่วนของอร่อยจากร้าน Bake de Arles ร้านขนมฝรั่งชื่อดังของฮอกโกโด จากส่วนผสมที่พิถีพิถันเลือกสรรมาโดยฝีมือของเชฟผู้เชี่ยวชาญ สร้างสรรค์รสชาติแสนอร่อยที่หาได้ยาก... แต่นำมาให้ชิมกันแล้วในงาน ISETAN Hokkaido Fair!!

"Kitano Nama Choux" ชูครีมซึ่งเป็น Signature ของร้านเจ้าของรางวัลชนะเลิศจากงาน Hokkaido Processed Food Fair ปี 2000 เปลือกด้านนอกทำจากส่วนผสมเนื้อคุกกี้สูตรพิเศษที่ให้ความบางกรอบ แต่ภายในอัดแน่นด้วยเนื้อคัสตาร์ดครีมสดใหม่สูตรฮอกไกโด ผสมกับ Maple Syrup หอมหวาน ไม่มีสารกันเสีย ออกมาเป็น Kitano Nama Choux แสนอร่อย หวานกำลังดี และที่พลาดไม่ได้อีกอย่างก็คือ เค้กครีมสด ราดเบอร์รี่ซอส ซึ่งทางร้านนำมาจำหน่ายในงานนี้ด้วยเช่นกัน

เค้กครีมสด ราดเบอร์รี่ซอสและในงาน Hokkaido Food Fair ที่อิเซตันในครั้งนี้ แน่นอนว่าต้องไม่พลาดอาหารและขนมหลายอย่างที่เคยทำให้ทุกคนติดใจกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น คุกกี้ช็อคโกแลต Shiroi Koibito จากโรงงานช็อคโกแลต Ishiya, มารุเซอิ แซนด์วิชบัตเตอร์, ขนมเค้กซังโปโระคุ กลับมาให้ทุกคนได้ลิ้มรสความอร่อยกันเหมือนเดิม


Delicatessen

ภายในงานก็ยังมีอาหารขึ้นชื่อของฮอกไกโดที่นำมาเปิดตัวที่ Hokkaido Food Fair เป็นครั้งแรก ได้แก่ Hokkaido Soup Curry ซุปแกงกะหรี่ญี่ปุ่นที่เผ็ดหอมเครื่องเทศในน้ำซุปกระดูกหมู และ ไก่ ใครที่เป็นแฟนข้าวหน้าแกงกะหรี่ญี่ปุ่นลองมาชิมแกงกะหรี่ เวอร์ชั่นน้ำซุปจากฮอกโกโดที่หอมอร่อยและแตกต่างจากที่เคยกินกันมาดูบ้าง รวมไปถึงราเม็ง ข้าวหน้าหมู รวมไปถึงข้าวหน้าปลาดิบสดๆ เต็มคำ จากฮอกไกโดค่ะ!!

และของขึ้นชื่อจากฮอกไกโดอีกอย่างที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดเลย นั่นก็คือ ปลาหมึกยัดไส้ข้าว ซึ่งเป็นข้าวกล่องตามสถานีรถไฟที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ใครยังไม่เคยลองว่ารสชาติเป็นยังไง อย่าลืมแวะไปซื้อมาลองชิมดูได้ในงานนี้นะคะ

นอกจากขนมอร่อยๆ และอาหารจานเด็ดหลากเมนูจากฮอกไกโดแล้ว ยังมีอาหารทะเลนานาชนิดที่ยกขบวนส่งตรงมาจากฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็น ไข่แซลมอนหมักโชยุ ไข่ปลาทาระดองเค็ม เนื้อปลาแซลมอนสดๆ ที่แล่เป็นชิ้นมาให้เรียบร้อยแล้ว ปลาหมึกหมักเกลือ หอยเชลล์อวบๆ ที่มีทั้งแบบย่างมาแล้ว และแบบตากแห้ง หอยสึบุและปลาหมึกปรุงรสวาซาบิ และของอร่อยอื่นๆ อีกเพียบเลยค่ะ

** สินค้านำเข้าจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นสินค้าที่ผ่านขั้นตอนพิธีการ และการตรวจปล่อยสินค้าของกองควบคุมอาหารและยาแล้ว **

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...